วิเคราะห์บอลวันนี้

บอลวันนี้ ลงฟาดแข้ง 6 มกราคม 2567 กับ “5 คู่น่าลุ้น”

คืนวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2567 นี้ มีลงสนามฟาดแข้งอยู่หลายรายการ ส่วนทีมที่เด่นๆน่าสนใจ ยกมา 5 คู่ ด้วยกัน จัด เซเรียอา มา 3  อีก3คู่เป็น เอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอลวันนี้

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี : มอนซ่า บุกไปเยือน โฟรซิโนเน่

ลงสนาม : Stadio Benito Stirpe เวลา 21.00 น

  โฟรซิโนเน่ ต้อนรับการมาเยือนของ มอนซ่า นำทัพโดย ดิ ฟรานเชสโก้ สถานการณ์ตอนนี้ยังอยู่กลางๆตาราง แต่ฟอร์มผลงานของทีมยังไม่สู้ดีนัก 5 เกมหลังสุด ยังไม่ชนะใครเลย โดยล่าสุดแพ้ให้กับ ลาซิโอ

  ส่วนทางฝั่ง มอนซ่า ใต้การนัทัพของ ราฟฟาเอล พาลลาดิโน่ ยังคงกังวลอยู่ในเรื่องตัวเจ็บและความไม่พร้อมของทีม ส่งผลให้ฟอร์มดร็อปลงไป แต่ยังพอหายใจได้ขึ้นมาหน่อยเพราะมีเสมอไปกับเกม นาโปลี ทำให้ 7 เกมหลัง ชนะมาได้แค่หาเดียว

  ดูทรงแล้วการเล่นในบ้านของ โฟรซิโนเน่ ครั้งนี้ ยังหวังคว้าชัยได้อยู่ เกมนี้อิงไปฝั่งเจ้าถิ่นน่าจะดีกว่า

  • ฟาดเป้า : : โฟรซิโนเน่ เจ้าถิ่นมีเฮ

—————————————————————-

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี : ซัสเซาโล่ เปิดรัง เจอ ฟิออเรนติน่า

เวลา : 02.45 น

สนามแข่ง : MAPEI Stadium – Città del Tricolore

  ซัสเซาโล่เปิดรังต้อนรับการมาเยือนถิ่นของทีมฟิออเรนติน่า นำทัพโดย อเลสซิโอ ดิโอนิซี่ ทิศทางผลงานยังไม่สู่ดีนัก เกมที่ผ่านมาพวกเขาแพ้ต่อ อตาลันต้า เลยทำให้ 6 เกมหลัง ยังไม่สามารถคว้าชัยจากใครมาได้เลย

  ฝั่ง ฟิออเรนติน่า เอง ยังคงลงสนามด้วยความมั่นอกมั่นใจ ภายใต้จอมทัพ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ เกมก่อนหน้าพวกเขาเอาชนะ โตริโน่ มาได้ ส่งผลให้ ผลงานตลอด 8 เกมหลัง ยังคงไร้พ่าย ดูองค์รวมแล้ว ฟิออเรนติน่า อัพเลเวลเกมรุกและเกมรับของทีมขึ้นมาค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ดังนั้นแมตช์นี้ความแน่นอน ยังเบนเข็มไปทาง ฟิออเรนติน่า มากกว่า

  • ฟาดเป้า : : ฟิออเรนติน่า

—————————————————————-

เอฟเอ คัพ : นิวคลาสเซิ่ล ออกไปเยือน ซันเดอร์แลนด์

ลงสนาม สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์

เวลา : 19.45 น.

ทางด้านความพร้อม

ซันเดอร์แลนด์ : เปิดบ้านคว้าชัยชนะ เปรสตัน 2-0 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเจ็บยังคงเป็นหน้าเดิม นิออลล์ ฮักกิ้นส์, เจย์ มาเตเต้, เดนนิส เซอร์กิ้น และ คอร์รี่ อีแวนส์ ที่เหลือเตรียมพร้อมวางตัวหลักลงฟาดแข้ง ในระบบ 4-2-3-1 ยืนเป้าเกมล่า โดย นาซารี่ รูซิน มาพร้อมแนวเกมรุกด้านหลัง อเล็กซ์ พริตชาร์ด, โจ๊บ เบลลิ่งแฮม และ แจ็ค คลาร์ค

ทางด้านความพร้อม

นิวคาสเซิ่ล : ฟอร์มการเล่นแพ้มา 3 นัดติด ด้านตัวเจ็บยังหนักใจพอสมควร ทั้ง นิ๊ค โป๊ป, แม็ตธิว ทาร์เก็ตต์, จาค็อบ เมอร์ฟี่, คัลลั่ม วิลสัน และ ฆาเบียร์ มานกีโญ่ ยังเดี้ยงอยู่ ทางเลือกในการจัดทัพวันนี้มีไม่ค่อยมากสักเท่าไหร่นัก คาดว่าจะจัดตัวเดิม 3ตัวยืนแนวรุก มิเกล อัลเมร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน ตามมาด้วย บรูโน่ กีมาไรส์ เป็นหัวหอกทัพตรงกลาง

  • ฟาดเป้า : : ลุ้นรองหน่อย ซันเดอร์แลนด์

—————————————————–

เอฟเอ คัพ :  เชลซี เปิดบ้านเจอกับ เปรสตัน

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

เวลา : 00.30 น

เรทเปิดที่เชลซี ต่อ 2

ทางด้านความพร้อม

เชลซี : ฝั่งสิงห์บลูเจ้าบ้านยังมีตัวเจ็บค้างอยู่ทั้ง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรญ่า, เบนจามิน ชิลเวลล์, เทรวอห์ ชาโลบาห์ และ คาร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า ส่วนที่จะลงบุกคืนนี้ส่งหน้าเป้า อาร์มันโด้ โบรย่า ผลงานกดไป 1 ประตูในลีก รวมกำลังกับสองตัวตึงดาวเด่น โคล พัลเมอร์ ที่กดไปแล้ว 8 ประตูในลีก กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นักเตะซีเนียร์ กดไปด้วย 5 ประตู

ทางด้านความพร้อม

เปรสตัน :ทีมเยือนเปรสตัน ขาดตัวเจ็บไปเพียง รายเดียวเท่านั้น โรเบิร์ต เบรดี้ ไม่ได้ส่งผลอะไรกับทีมมากเท่าไหร่ ทัพคืนนี้ก็วางตัวเก่งลง อาจจะมีปรับบางตำแหน่ง ส่วนตัวหลักแนวหน้า วิลเลี่ยม คีน ผลงานฟาดไป 6 ประตู รวมกำลังตัวรุกปีก อลัน บราวน์ โชว์ฟอร์มไปที่ 4 ประตู

และ แอสตัน วิลล่า ออกไปเยือนถิ่น มิดเดิ้ลสโบรซ์

  • ฟาดเป้า : : ยันต่อดีกว่าสิงห์บลู ชูกำลัง

———————————————————————

เอฟเอ คัพ :  แอสตัน วิลล่า ออกไปเยือน มิดเดิลสโบรห์

เวลา : 00.30 น

สนาม : ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม

เรทเปิดที่แอสตัน วิลล่า ต่อ 1

ทางด้านความพร้อม

แอสตัน วิลล่า : กุนซืออูไน เอเมรี่ ชาวสเปน ขาดเพียง เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ที่ไปทำงานให้กับทีมชาติบูร์กินาฟาโซ ในรายการแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ คนเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ลีออน ไบลี่ย์, จอห์น แม็คกินน์ และ บูบาการ์ กามาร่า พร้อมบู๊สุดกำลัง

ทางด้านความพร้อม

มิดเดิ้ลสโบรห์ : นัดนี้จะไร้ เซนี่ เดียง ผู้รักษาประตู ที่ไปทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติเซเนกัลในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ส่วน แซม ซิลเวร่า และ ไรลี่ย์ แม็คกรี ก็ถูกนำไปเล่นให้ เอเชียน คัพ กับ ออสเตรเลีย ทำให้นัดนี้ มอร์แกน โรเจอร์ส, แซม กรีนวู้ด และ จอช โคเบิร์น คาดจะลงเป็นตัวหลัก

  • ฟาดเป้า : : วิลล่า ฮาเฮ

Related Posts