เชลซี

มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 เชลซี คว้าถ้วยคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ

มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 เชลซี: เฮย์เดน แฮ็คนีย์ คว้าถ้วยคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ขึ้นนำในแชมเปี้ยนชิพ 9 มกราคม 2567

เชลซี

รายงานผลบอลเมื่อคืนและไฮไลท์บอลเมื่อคืน มิดเดิลสโบรห์คว้าชัยชนะ สยบเชลซี 1-0 จากประตูครึ่งแรกของเฮย์เดน แฮ็คนีย์ในเ คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ไมเคิล คาร์ริค ขาดผู้เล่นสองคนเนื่องจากอาการบาดเจ็บตั้งแต่ต้นเกม แต่ขึ้นนำในการแข่งขันเกมที่สอง

มิดเดิลสโบรห์จะขึ้นนำหนึ่งประตูใน คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ หลังจากชนะเชลซี 1-0 ที่ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม

การจบครึ่งแรกของเฮย์เดน แฮ็คนีย์ในแชมเปี้ยนชิพ ทำให้ลูกทีมของไมเคิล คาร์ริคขึ้นนำ สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชมทีมเหย้าเป็นอย่างมาก ขณะที่โคล พาลเมอร์พลาดโอกาสถึง 3 ครั้งอย่างในประวัติการณ์

ทีมของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ทำไม่มีความสามารถพอที่จะตีเสมอในค่ำคืนนั้น และพ่ายแพ้ต่อเกมเยือนนัดที่ 5 จาก 6 นัด พวกเขาต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศตามที่เวมบลีย์ โบโรฝันได้

โบโร คว้าโอกาสได้อย่างไร

โบโรเล่นด้วยความตั้งใจตั้งแต่เริ่มแรก โหม่งเกมรับที่ของ เวลี โคลล์วิว ทำให้เอมมานูเอลจ่ายบอลเข้าประตูในนาทีแรกของการแข่งขัน แต่กองหน้าไม่สามารถรับบอลไว้ได้ ลูกยิงของเขาพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นโอกาสที่ง่ายของ จอร์เจ เปโตรวิช

ทางฝั่งของคาร์ริคต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการเอาชนะ จน แอ็กเซล วิลสันใช้ความพยายามสกัดกั้นการยิงลูกของ แอลมานูเอล ลัธ และ ไอวอเรียน จนอาการบาดเจ็บอัน ถูกบังคับให้ออกจากสนาม 

เชลซีไม่สามารถหาแรงเสริมได้ แต่ก็น่าจะขึ้นนำเมื่อจอนนี่ ฮาวสันจ่ายบอลให้พาลเมอร์ ลูกยิงของเขาถูกลากไปไกลจากเสาเมื่ออยู่ในตำแหน่งที่เหมาะเจาะจนททำให้เชลซีทีมจากพรีเมียร์ลีกถูกลงโทษสำหรับความสุรุ่ยสุร่ายนี้หลังจากนั้นไม่นาน

“เราสร้างโอกาสได้บ้าง แต่เรายังไม่เฉียบขาดพอ ในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ เราสร้างโอกาสได้บ้าง แต่ที่ไม่ชนะเพราะ ไม่เฉียบขาดพอ เราต้องทำงานหนักต่อไป”

เชลซี ซึ่งอยู่อันดับที่ 10 พลาดโอกาสสำคัญถึง 40 ครั้ง ตามที่ Opta นักวิเคราะห์สถิติคาด ถือเป็นสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในลีกสูงสุด ตามหลังลิเวอร์พูล (41 คะแนน)

พวกเขากำลังมองที่จะดึงกองหน้าเข้ามาในช่วงตลาดซื้อขาย 2 รอบถัดไป แต่ไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะใช้เงินจำนวนมหาศาลเพื่อคว้าตัว Ivan Toney หรือ Victor Osimhen จาก Napoli

โบโรที่แพ้ในบ้าน 6 เกมในการแข่งขันแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลนี้ ตอนนี้สามารถฝันถึงการเข้าชิงชนะเลิศในอีก 20 ปีนับจากการชนะทัวร์นาเมนต์นี้ พวกเขาเข้ามาโดยมีผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ 12 คนที่ไม่พร้อมใช้งานและเสียกองหน้าเอ็มมานูเอล ลาเต้ ลัธ และอเล็กซ์ บังกูรา วิงแบ็กซ้ายจากอาการบาดเจ็บในช่วง 20 นาทีแรก

นัดที่สองจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 23 มกราคม เวลา 02:45 น. ลิเวอร์พูลจะเผชิญหน้ากับฟูแล่มในรอบรองชนะเลิศอีกรายการ โดยรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่เวมบลีย์ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์

ในขณะที่เชลซี ยังมีโอกาสในรอบรองชนะเลิศอีก 2 นัด มีเวลาที่จะพลิกสถานการณ์ ถึงกระนั้นการครองบอลทั้งหมดก็ยังมีความสิ้นหวังในการเล่นในครึ่งหลัง โบโรเชื่อว่าพวกเขาสามารถทำสำเร็จได้ ผลบอลเมือคืน888 ผู้เล่นของมิดเดิ้ลสโบรช์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบค่ำคืนอันน่าจดจำให้กับแฟนบอลในบ้าน ขณะเดียวกันก็ยังคิดวว่างานนี้ยังต้องลุ้นอีกยาว

 

Related Posts