ผลบอลเมื่อคืน

หงส์แดงคว้าชัย ฟูแล่ม ราบคาบ ศึกคาราบาว คัพ 2-1

ลิเวอร์พูล 2-1 ฟูแล่ม: ประตูของโคดี้ คว้าชัยชนะของหงส์แดงในรอบรองชนะเลิศ คาราบาวคัพนัดแรกที่แอนฟิลด์ คืนวันที่ 10 มกราคม 2567

ผลบอลเมื่อคืน

รายงานผลบอลเมื่อคืน และไฮไลท์จากประตูที่ยิงได้อย่างรวดเร็วของเคอร์ติส โจนส์ และโคดี้ กักโป ช่วยให้ลิเวอร์พูลเอาชนะฟูแล่ม 2-1 ในการแข่งขันคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ เลกแรก คืนวันที่ 10 มกราคม 2567 วิลเลี่ยนทำให้ทีมของมาร์โก ซิลวาขึ้นนำก่อนเกมที่แอนฟิลด์ แต่หงส์แดงกลับคำรามพลิกเกมกลับมาได้ในภายหลัง

ลิเวอร์พูลตามหลังเอาชนะฟูแล่ม 2-1 ในการแข่งขันนัดแรกของคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ต้องขอบคุณ 2 ประตูใน 3 นาทีครึ่งหลังจากเคอร์ติส โจนส์ และโคดี กักโป

ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ตามหลังมา เมื่อวิลเลี่ยนใช้ประโยชน์จากข้อผิดพลาดของเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ในช่วงต้นเกม แต่เคอร์ติส โจนส์นำทีมตีเสมอจากระยะไกล

ฟูแล่มทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในขณะนั้น แต่เจ้าบ้านกลับมาพลิกสถานการณ์ได้สำเร็จเมื่อดาร์วิน นูเนซ และกักโป เป็นตัวสำรองที่ร่วมกันทำประตูที่ 2 ของลิเวอร์พูล

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ลิเวอร์พูลได้เปรียบในการมุ่งหน้าสู่การแข่งขันในฐานะทีมเหย้าที่คราเวน คอตเทจ ในวันที่ 24 มกราคม ทำให้ลิเวอร์พูลครองผู้นำในพรีเมียร์ลีกและยังคงอยู่ในเส้นทางไล่ล่าถ้วยรางวัล 4 รายการในฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูลกลับมาชนะได้อย่างไร

ผลบอลเมื่อคืนนี้ ลิเวอร์พูล ที่ไม่มีโมฮาเหม็ด ซาลาห์ และเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ที่บาดเจ็บ ครองเกมแลกเปลี่ยนในช่วงแรก โดยโจนส์มีโอกาสยิงจากนอกกรอบเขตโทษ ในขณะที่แบร์นด์ เลโน่ และดิโอโก้ โชต้า ยิงมุมเฉียงกว้าง

ลิเวอร์พูลพยายามอย่างหนักเพื่อรักษาตัวหลังทำประตู  ฟาน ไดจ์คกลับมาอยู่ในทีม หลังอาการป่วย ในขณะที่เปเรย์รา ได้ใบเหลือง จากนั้นมีความเสี่ยงต่อการาทำฟลาวด้วยการเข้าสกัดราอูล ฆิเมเนซในช่วงท้ายเกม

ฟูแล่มนั้นว่องไวและยากที่จะล้มได้ เจ้าบ้านพยายามอย่าหนักเพื่อคว้าโอกาสทำประตู และทีมของซิลวาก็ยังคงรุกต่อไปเช่นกัน โดยโทซินโหม่งฟรีคิกตรงไปที่เคลเลเฮอร์ และเปเรย์รายิงประตูจากระยะไกล และท้านที่สุดทำเข้าได้เพียง 1 ประตู

โจ โกเมซ พยายามยิงเข้าประตูแรกให้กับลิเวอร์พูลในการลงเล่นนัดที่ 200 ของเขาในสโมสร โดยเตะปัดตาข่ายด้านข้างด้วยการยิงประตูไม่กี่วินาทีก่อนหมดครึ่งเวลา  สามารถยิงเข้ากรอบได้เพียงนัดเดียว

แต่ฟูแล่มสกัดประตูที่ 2 ของลิเวอร์พูล เมื่อบ็อบบี้ เดอ กอร์โดวา-รีด เลือกที่จะยิงจากมุมแคบ ซิลวาตอบโต้อย่างฉุนเฉียวต่อการตัดสินใจครั้งนั้น และลิเวอร์พูลก็ถูกลงโทษใบเหลือง ในขณะที่โจต้าพุ่งไปข้างหน้าและป้อนนูเนซแทน

ในขณะเดียวกัน ฟูแล่มสามารถป้องกันลูกเตะได้อย่างดีเยี่ยม แต่ในไม่ช้าโคดี้จากลิเวอร์พูลก็ทำประตูที่ 2 ไปได้ในที่สุด โดยที่โจต้ามีส่วนร่วมอีกครั้งในขณะที่เขาเล่นในนูเนซ ซึ่งคัคโปส่งตัวตัดกลับอย่างโหดเหี้ยม ไม่ว่าฝ่ายใดจะได้รับชัยชนะจากการแข่งขันรอบ 2 ที่คราเวน คอตเทจ ทีมที่ชนะจะต้องเผชิญหน้ากับมิดเดิลสโบรห์หรือเชลซีในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

Related Posts