ผลบอลเมื่อคืน

เลวานดอฟสกี้ และลามีน ยามาล วัย 16 ปี พาบาร์เซโลน่า ชนะ 2-0 โอซาซูน่า

เมื่อคืนนี้ บาร์ซ่ามาเหนือยิง 2 ประตูรวด ฟาด โอซาซูน่า อยู่หมัด เข้ารอบซูเปอร์คัพรอบชิงชนะเลิศ เอลกลาซิโกในซาอุดีอาระเบีย

ผลบอลเมื่อคืน

ในที่สุด บาร์เซโลน่าก็ชนะเกมด้วยสกอร์คะแนนถึง 2 ประตู เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสแปนิช ซูเปอร์ คัพ ไปพบกับเรอัล มาดริด ในคืนวันอาทิตย์นี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟ สกี้ เสิร์ฟลูกทำประตูแรก ก่อนที่ ยามิน ลามาล นักเตะเยาวชน ที่ทดเวลาเพิ่ม บาร์เซโลน่าทำผลงานประตูได้อย่างรวดเร็ว โดยเซฟแซร์คิโอ เอร์เรรา จากเลวานดอฟสกี้ เฉลิมฉลองทุกช่วงการแข่งขันด้วยการชูกำปั้นให้กับแฟนบอลที่สวมเสื้อบาร์ซาที่อยู่ด้านหลังประตูของเขา ในอีกด้านหนึ่ง โอซาซูน่า บังคับทิศทางลูกเตะมุม  แต่ไม่สามารถก้าวข้ามการป้องกันจาก อิญญากิ เปญญา ได้

ในนาทีที่ 20 เซร์คิโอ โรแบร์โต้ยิงมุมระยะไกลเข้าประตู จากการจ่ายบอลของ จูลส์ คูนเด แต่บาร์ซ่ายังต้องเลี่ยงกองหลังของโอซาซูน่า ไปยังปีกกองหลังที่ 4  ทันใดนั้น อเลฮานโดร กาเทน่า กองหลังตัวกลางแย่งบอลจากราฟีญา เตะบอลพุ่งทะลุเข้าประตู  อเลฮานโดร มูนิซ รุยซ์ตัดสินใจว่ายังไม่ใช่โอกาสในการทำประตูมากนัก  โอซาซูน่าจำเป็นต้องเล่นเป็นตัวสวนแต่ก็เกือบได้ประตูจากใน 5 นาทีก่อนพักครึ่ง เฆซุส อาเรโซ ทะลวงเข้าทางปีกขวาแล้วจ่ายบอลให้อันเต้ บูดิมีร์ ซึ่งทำให้โรนัลด์ อเราโฮ่ หลุดโอกาสในเขตโทษ และคงจะทำประตูได้ถ้าเปน่าไม่ถูกบล็อกไว้

บาร์เซโลน่า เตรียมพบกับเรอัล มาดริด ในศึกซูเปอร์ คัพ เอล กลาซิโก รอบชิงชนะเลิศ ด้วยการเอาชนะโอซาซูน่า 2-0 ผู้รักษาประตูของบาร์เซโลนาต้องเซฟลูกฟรีคิกระยะไกลของอิเกร์ มูนอซ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอาการป่วยไข้ในแนวรับของบาร์เซโลน่าในฤดูกาลนี้ส่งผลต่อฟอร์มการเล่น มีรายงานสรุปว่าสโมสรว่าบาเยิร์น มิวนิคทุ่มจ่ายเงิน 100 ล้านยูโรเพื่อซื้อกองหลังชาวอุรุกวัยรายนี้ 

บาร์เซโลน่า เสียราฟีญญ่าที่ได้รับบาดเจ็บก่อนจะพักเบรค โดยลามิเน ยามาล วัย 16 ปี ลงมาแทน เจา เฟลิกซ์ อยู่บนม้านั่งสำรอง ซึ่งยังไม่ได้ใจจากโค้ช ชาบี อย่างชัดเจน จากนั้นไม่นานก็สามารทำสกอร์ได้ 1 ประตู เลวานดอฟสกี้ เป็นคนยิง รับลูกต่อมาจากการจ่ายบอลของอิลคาย กุนโดกันที่แย่งมาจาก โฆเซ่ อาร์นาอิซ และในขณะที่ เขานั่งลงมรอาการเจ็บกระดูกสันหลัง บ่นว่า กุนโดกันทำผิดกติกา กวาดไปข้างหน้า ส่งบอลผ่านไปยังรอแบร์ต แลวันดอฟสกี และสามารถเอาชนะ เซร์คีโอ เฮอร์รีราด้วยการจบสกอร์ 1 ประตู

เจา เฟลิกซ์ และเปดรี้ลงสนามทั้งคู่ และอาร์นาอิซถูกเปลี่ยนตัวออก มีราอูล การ์เซีย มาแทน เฟลิกซ์ต้องรับบทหนักขึ้นทันที และมีเพีย เอร์เรราที่สามารถเซฟคลิกไว้ได้เท่านั้น ความได้เปรียบของบาร์เซโลนาเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า โอซาซูน่า เปลี่ยนมาใช้แบ็คโฟร์ และได้กันลูกจากเปนาอีกครั้งทันทีที่แย่งชิงบอลมาจาก ฌูล กูนเด

ในที่สุดโอซาซูน่าก็พลาดท่าให้กองหน้าบาร์เซโลนาได้ประตู 2 เฟลิกซ์โยนบอลขึ้นมาให้เปดรี และลามีนรับช่วงต่อ ในเวลา 2 นาที บาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบไปแล้ว และถึงแม้มาดริดจะไม่สะทกสะท้าน ชาบีรับบทเ็นกังวลเมื่อต้องเผชิญหน้ากันกับบาร์เซโลน่าซึ่งเป็นกาาแข่งขันที่สามารถเปลี่ยนแปลงสโมสรได้ในฤดูกาลนี้

Related Posts